Pinterest – The Ways To Use


Tiếp theo bài trước , bài này chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp một số tính năng khác của nó.

1. Profile/Account Settings

Đăng nhập xong, mọi người hãy nhìn lên góc phải phía trên, click vào username sẽ hiện ra giao diện chung. Ở phần giữa sẽ thấy chữ “Edit Profile”, click chọn:

Tại đây, mọi người có thể edit những gì mình muốn. Một số cái thường được edit:

– First Name/ Last Name: mình điền gì thì nó sẽ hiển thị như thế trên trang profile

– Username: cái này khác với Name, mình điền gì thì địa chỉ truy cập sẽ là http://pinterest.com/username-của-bạn

– About: viết một vài điều về bản thân. Miêu tả này sẽ hiện bên dưới Name.

– Image: hình đại diện của bản thân, mặc định là lấy từ avatar Facebook/Twitter. Có thể refresh lại hoặc tải một ảnh mới.

2. Boards

Có thể xem “Board” là một thư mục (nghĩa gốc là “cái bảng”). Chúng ta có thể tạo nhiều boards và add nhiều pins trong một board tùy thích, không có giới hạn (chỉ sợ kéo mỏi tay, hehe). Cách tạo thì đơn giản lắm. Trên chỗ username, nhìn qua bên trái một chút có chữ “Add”, click vào và chọn “Create a Board”

Sau đó điền tên board (layouts, hybrid, wishlist…), lĩnh vực mà board đó thuộc về (designs, art…) rồi nhấn “Create Board” là được.

Edit title boards/descriptions bằng cách nhấn vào tên board ở giao diện chung. Có thể set cover cho một board tùy thích bằng cách trỏ chuột vào board, chọn “Edit Board Cover” và “Set Cover” khi đã ưng ý.

Bên cạnh đó, mọi người có thể “mời” thêm bạn bè vào pin chung một board với mình bằng cách gõ tên người đó (phải có tài khoản Pinterest) vào ô “Who can pin?” và nhấn “Add” (mặc định là chỉ có một mình mình có quyền pin vào cái board đó thôi).

3. Pins

Ngoài cách Pin trực tiếp từ một nguồn ra, mọi người có thể Repin những hình ảnh khác từ một hoặc nhiều người dùng khác (nôm na là “ăn ké” ấy ). Như thế có thể tiết kiệm thời gian pin, vả lại không mất công đi tìm mới thấy.

“Add” >> “Upload a Pin” từ máy tính, để chia sẻ hình ảnh mà mình có/mình design…

4. Follow

Khi mình thích một người dùng nào đó, hãy Follow họ. Mỗi khi họ pin/repin một hình gì đó, nó sẽ xuất hiện trong list của mình. Nhưng chỉ là xuất hiện thôi, mình có quyền pin/repin hoặc không. Đừng tá hỏa khi thấy một loạt ảnh lạ xuất hiện trong tài khoản của mình nhé, đó chỉ là “gợi ý” thôi, hehe 

5. Một vài mẹo vặt

Để sử dụng Pinterest một cách tốt nhất, mọi người nên sắp xếp một cách khoa học các boards và pins của mình. Đối với:

– Pins: tốt nhất là nên có credits đầy đủ để khỏi mất công click vào pin rồi mới click vào “nguồn” khi xem lại. Trường hợp credits quá dài thì có thể credit ít hoặc không. Có thể chú thích thêm lý do vì sao thích hình đó (màu sắc, temp, quotes…)

– Boards: cứ tạo nhiều boards vào, mỗi board là một chủ đề khác nhau. Thực phẩm, kits, wishlist, trang trí nội thất, art… bất cứ cái gì mình thích.

6. Kết

Cá nhân em sử dụng Pinterest như là một nơi lưu trữ những hình mình thích, từ layouts, cards, kit mình có, wishlist… cho đến lưu TUT (trong tương lai chắc còn mở rộng chủ đề nữa  ). Tại vì trải qua nhiều phương pháp như là lưu ảnh về máy, đánh dấu trang, lưu trong mail, blog… em cảm thấy “khó khăn” khi tìm kiếm lại. Giờ có công cụ này thì quá tuyệt

PS: nếu mọi người vẫn muốn tìm hiểu thêm về nó, thì có thể đọc bài này và bài này (English version). Chúc mọi người có thật nhiều boards và pins tuyệt vời 

Trả lời

