Một vài cách chỉnh ảnh


Bài viết của mẹ Cún hay cười

Căn bản chỉnh ảnh là chỉnh sáng.  Chỉnh sáng có mấy cách sau, dùng riêng hoặc kết hợp tùy các mẹ xem thến nào phù hợp với ảnh của mình. Còn mình thường kết hợp đôi ba phương pháp, toàn thủ công nhà mình tớ nghĩ ai cũng biết.

– Nhân đôi layer, layer trên chuyển sang chế độ screen, giảm opacity vừa mắt -> mục đích sáng hình
– Chỉnh sáng brightness & contrast
– Bằng Curves (Ctrl+M)
– Bằng Levels = Ctrl+L: cái này quan trọng nhất để chữa noise với những ảnh quá tối, cụ thể dài dòng tỉ mẩn trước tớ nói rồi các mẹ tìm lại bài của em VUi trong blog nhé. Nhưng cái này dùng cực kỳ cẩn thận vì nếu ko mặt sẽ bị biến dạng, cần khéo tay chút và mắt nhìn tốt chút để phân biệt các khoảng sáng, tối của mặt

Sau khi chỉnh sáng rồi thì đến chỉnh noise thực ra cũng là chỉnh sáng, vì thiếu sáng nên mới bị noise.
– Ctrl + L: như trên đã nói
– Patch Tool để xóa chứng cá hay mụn nhọt , nốt ruồi nhưng chủ yếu là cho người lớn là chính, hầu như tớ ko dùng nhưng cũng liệt kê. Khoanh vùng mụn đưa chuột vào đến lúc xuất hiện như cánh thư thì bấm kéo sang vùng ra bên cạnh, kiểu như sao chép ấy
– Stamp tool hạ thấp opacity: cái này cũng cực kỳ quan trọng cần khéo tay tí ko là hỏng mặt ngay, cũng cần phân biệt khoảng sáng tối tuơng tự như Ctrl + L,
– Đơn giản hơn là down Neat Image về mà dùng, đó là chương trình làm mịn da, nhanh nhất mà da mịn màng, trước tớ hay dùng vì nhanh nhưng giờ ko dùng vì mịn quá , người lớn gì mà da như trẻ em. Nhưng thi thoảng vẫn dùng cho nhanh

Xong sáng mịn rồi giờ cho sắc nét đẹp
+ Bao giờ tớ cũng dùng contrast ko bao giờ bỏ tùy ít hay nhiều thôi
+ Chỉnh môi đỏ hoặc mầu khác: chọn vùng môi vào color balance tăng red lên hoặc thử tăng giảm màu tùy ý mình miễn hợp mắt. Cái này tớ nghĩ ra thôi và thấy cũng hay hay, hợp lý
+ Hue/satulation: tăng giảm các chức năng này để màu sắc của bức ảnh tươi sáng phù hợp với mắt mình

Đấy là các công cụ tớ hay dùng, cũng có cái ko dùng nhưng cứ liệt kê ra đây. Thứ tự lúc chỉnh ko theo trình tự nào nhất định, đan xen nhau nhiều lần. Kinh nghiệm là chỉnh từ từ , tăng dần dần đừng tăng đột ngột quá sẽ hỏng

Chúc các mẹ có tấm hình đẹp nhé, mà tớ nói thật có máy chuyên nghiệp ống len lủng ngon rồi thì chắc chẳng phải dùng đến nó, tìm action chạy vèo cái

2 responses

  1. Pingback: Cẩm nang dành cho các scrap newbie « Scrap cho Bầu và Bi

  2. Pingback: Cẩm nang dành cho các scrap newbie |

Trả lời

