Cuộc thi thiết kê QP lần thứ nhất thành công rực rỡ ( tiếp theo)


Phù mệt quá, nghỉ tí, thư giãn giữa giờ bằng cách màn phỏng vấn BBK của cuộc thi.

Đầu tiên là BBK chị Thủy:

MC: Tiêu chí chấm điểm của chị là gì?
Thuy0108: Tôi dựa trên tiêu chí đẹp là chính thôi, không khắt khe về style và không rõ về mức độ sử dụng kit của mọi người.
MC: Cảm nghĩ của chị khi được mời làm BBK ạ?
Thuy0108:Từ giờ tôi cạch, ko làm BBK đâu nhé. Mệt lắm, sợ nhất là cái nào mình không thích mà chẳng biết chê ra sao cho hay :)).
MC: Vậy nếu k0 làm BBK thì chị có dự thi k0?
Thuy0108: Không, tôi lười lắm, lần tới cho tôi làm nhà tài trợ đi vậy.
MC: Vâng, cảm ơn chị, chúc chị sớm đạt được ước mơ trở thành nhà tài trợ của mình =)) =)) =)).

Và bây giờ sẽ là BBK mẹ Cún hay cười, dù rất bận rộn với 2 nhóc, phải nghỉ làm vì bị thủy đậu cả nhà, chị vẫn dành cả ngày đi làm đầu tiên của mình cho việc chấm điểm và nhận xét. Chị bắt đầu chấm từ 8h sáng tới tận 5h30 chiều mới hoàn thành 8-}.

MC: Chị đã down và sử dụng bộ kit thi của lần này chưa ạ?
Mẹ Cún:Mình chưa down bộ kit đâu.
MC: Vậy chị đánh giá các tác phẩm dựa trên tiêu chí nào?

Mẹ Cún: Mình dựa trên tác phẩm là chính, những gợi ý là gợi ý chung thôi chứ không nêu cụ thể nên đưa những phụ kiện nào của kit vào. Những nhận xét của mình dựa trên con mắt khách quan và thẩm mỹ của riêng mình, các mẹ thấy cái nào hợp lý với mình thì có thể rút kinh nghiệm, những nhận xét nào các mẹ thấy không hợp lý với mình thì coi như là tham khảo nhé.

MC: Lỗi nào trong các tác phẩm dự thi sẽ bị chị trừ điểm nặng nhất?
Mẹ Cún:Những lỗi nhỏ các mẹ nhiều lần trên diễn đàn đã nói như đổ bóng nhưng vẫn mắc phải cũng bị trừ điểm nhé vì là tác phẩm dự thi, hơn nữa để các mẹ nhớ rút kinh nghiệm sau này vì các tác phẩm scrap đều đòi hỏi sự cẩn thận, tỷ mẩn và kỹ tính hihi.

MC: Điều gì chị sợ nhất khi phải làm BBK?
Mẹ Cún:Mình không biết có thành bánh khảo khó tính không hihi.

MC: Cảm ơn chị, chúc chị được mọi người ủng hộ, k0 bị ném đá :)).

Trường phái Nature:

Mã số NT01: Tác giả Maymay59

Comment của chị Thủy:

Tớ có cảm giác như bạn chưa làm xong vậy, nhất là page bên phải

Comment của mẹ Cún:

Nhìn chung các bạn bố trí vị trí ảnh ok, khoảnh khắc của bé rất đẹp, tiếc là các phụ kiện chưa được đẹp và khéo, hơi rối thiếu liên kết
– Về hình nền: làm trang dạng này nên chọn 2 hình nền giống nhau hoặc ít nhất nên tương đồng về gam màu sẽ đẹp hơn, không biết bạn có đổ bóng cho hình nền trên không nhưng mình nhìn ko thấy hoặc có nhưng không rõ, bạn nên đổ bóng sâu sẽ đẹp hơn hoặc tạo gờ cho hình nền, cái nơ xanh bố trí cho việc liên kết 2 hình nên dường như không hợp lý lắm và thiếu cân đối so với toàn bộ hình. Cách mình thường gắn kết giữa 2 paper như sau: hoặc đơn giản là cái ghim để ghim 2 paper lại với nhau, đã ghim thì ghim cả trên và dưới để tạo cân bằng, nếu ghim một vị trí trên hoặc dưới như bạn thì tìm phụ kiện phù hợp và thêm những phụ kiện khắc kiểu như một dải hoa, nơ treo phía trên hoặc cụm vài cái cành lá hoa ở phía dưới nhưng lưu ý nhẹ nhàng thôi sẽ đẹp hơn, khi nào trình cao thì làm cả khóm hoa, nơ to cũng được nhưng bố trí hình ở trang chính phải hợp lý. Có thể các góc paper đính bông hoa trên cái nơ giống như ghim paper trên và paper dưới…
– Về các phụ kiện: bạn chưa đổ bóng cho các phụ kiện, các phụ kiện hoa nên đổ bóng sâu và rộng tạo không gian rộng và chiều sâu hơn. Các phụ kiện bố trí rời rạc không tự nhiên nên thiếu sinh động từ cành hoa, cái hơ, con bướm, chuỗi tim, chong chóng. Ở pape thứ nhất hình bé rất tự nhiên và đẹp, có thể tạo cho bé ngồi bên hoặc ngồi trên khóm hoa, không chỉ những cành hoa phía trên layer bé mà cả hoa ở phía sau layer bé sẽ tự nhiên hơn. Phụ kiện nên bố trí hướng theo hướng nhìn của bé, theo hướng mũi tên từ góc dưới lên nhưng của bạn lại bị ngược (mấy con bướm). Nói túm lại là phụ kiện nên bố trí lại cho đẹp, ví dụ như cái bông hoa hồng xanh to đứng trơ trọi…. Về pape thứ 2 bạn định làm khóm hoa leo trên hình bé: nên làm dày hoa và mềm mại hơn tí, nhớ đổ bóng. Cái khoá và hình trái tim treo ở góc ảnh bé có vẻ không được đẹp, nên chuyển lên cao treo theo cành hoa lá trên khung hình bé sẽ đẹp hơn. Khoảng trống phía dưới hơi nhiều, bạn nên ghi vài dòng nhật ký ở phía dưới cho đỡ trống và đẹp hơn là dùng word art.

Mã số NT02: Tác giả bethang8

Comment của chị Thủy:

Tưởng tượng gập đôi vào khi in book thì tớ thấy layout không OK lắm.

Comment của mẹ Cún:

Nhìn chung tấm này cách bố trí gam màu ok, lưu ý tấm hình ở giữa trang bố trí như vậy khi in sẽ bị mất, gãy hình vì rơi vào chính giữa trang. Vòng tròn giấy ở góc hơi đơn điệu chút, thêm vài phụ kiện nhỏ cùng sẽ sinh động hơn. Những bông hoa xanh mình nghĩ nên đổ chút bóng sẽ nổi hơn. Nơ và hoa ở phía trên có vẻ hơi thiếu cân đối một chút. Chuỗi phụ kiện theo ảnh nếu là mình mình sẽ làm thêm cho sinh động. Khoảng trống phái trên và phía dưới nên blend thêm hình cho đỡ trống sẽ đẹp hơn.

Mã số NT03: Tác giả Cucgachxiu

Comment của chị Thủy:

Tớ rất thích trang bên trái. Trang bên phải ko phải là ko đẹp nhưng lại ko hợp với trang bên trái lắm. Ảnh nên chỉnh sáng hơn.

Comment của mẹ Cún:

Tấm này nhìn chung với mình thấy ok lém. khoảnh khắc đẹp, layout hợp lý, không giống dạng nature lắm nhưng nhìn chung cũng tạm chấp nhận được vì đẹp. Trang đầu nếu không phải dùng temple sẵn thì mẹ nó làm khéo quá, rất tự nhiên và có sự gắn kết hợp lý. Nếu mẹ nó tận dụng những bông hoa trong kit mà mình đoán là nhiều để bố trí rải rác thêm từ to đến nhỏ dần theo 2 chiều của chuỗi hình thì sẽ đẹp hơn và nature theo đúng chủ đề hơn, sinh động hơn, có thể bố trí hoa ở rác rác trên vài hình tròn trắng hoặc trên cái dây cũng được, thêm những cái lá xanh nho nhỏ ở phía dưới sẽ đẹp và sinh động hơn ví dụ như ở dưới hình tròn chính, dưới bông hoa to và dây nơ ấy. Trang bên cạnh thì nếu là mình mình sẽ để hoa ít hơn và nhỏ hơn cho đỡ rối, vài bông theo chuỗi, có bông ở trên đường chấm. Thường cách bố trí những bông hoa nhỏ sao cho tự nhiên và nghệ thuật mình thấy là khó nhất, nhiều khi loay hoay mãi mới được ưng ý hoặc tạm chấp nhận. Là bài dự thi thì hình của bạn nên chỉnh cho đẹp, hình noise nhiều và tối .

Mã số NT04: Tác giả Myhanhtp

Comment của chị Thủy:

Bản thân hình của bạn đã có backgroud rực rỡ nên phần splash màu ở background tớ lại thấy ko cần thiết, nhìn hơi rối.

Comment của mẹ Cún:

Tấm này cảm quan ban đầu là màu sắc rất không ok, từ chọn paper đến bố trí ảnh. Hình bé bên khóm hoa vàng nổi bật rồi, thêm hình nên không hợp lý khiến các phụ kiện bì chìm đi, khó phát hiện. Các phụ kiện đều không được đổ bóng hoặc đổ bóng quá ít mình ko nhìn thấy gì. Các vệt chấm màu ở dưới hơi bị nhiều và rối mắt, không hợp lý lắm. Ở page 1 thì khung hình không hợp màu với hình của bé, các hình tròn bố trí cũng không hợp lý. Nếu bạn có ý cả sàn màu vì mình thấy có tạo giống 3D thì 3 hình bé lại lơ lửng ở giữa mà không có điểm gắn kết với sàn màu, máy bông hoa trắng cũng ko đẹp và hợp, lộ chút chút paper màu ở dưới cũng ko nổi được hình. Ở tấm thứ 2 bố trí hình cũng không hợp lý và cân đối với paper, bó hoa hơi rối tí thôi và đặc biệt rất khó nhận ra bó hoa với hình nền và bức hình của bạn. Đường chấm viền và đường chỉ bị chìm so với hình, để nổi bạn có thể tạo khung trắng cho hình hoặc tạo gờ đổng bóng cho hình ko bị chìm với nền. Nên thay paper khác sáng màu hoặc màu sắc tươi tắn hơn sẽ khác. Hoặc với hình nền này bạn phải chọn những phụ kiện thật nổi bật, màu sắc thật sống động mới nổi được lên chú những bông hoa trắng hoặc nhờ nhờ màu không thể nổi lên được

Mã số NT05: Tác giả Murano

Comment của chị Thủy:

Layout được. Theo tớ mấy hình bé và bố bé ở trên nên thành đen trắng hẳn cho đỡ bị chìm vào màu vàng. Phần đổ bóng của mảng màu đen lên nền vàng chưa được đẹp lắm.

Comment của mẹ Cún:

Thật ấn tượng với màu sắc của bức hình này, mình rất thích, thích gam vàng, xanh đi với nền đen. Mỗi tội hình mẹ lại bị nhìn về hướng cụt, nêu xoay hình mẹ lại để nhìn về hình của bố con. Nếu không phải đổi ngược lại đường cắt của tấm hình, cho hình mẹ về phía trướcvà bố trí lại chuỗi hoa, hình. Nhưng như thế phải làm từ đầu hịhị. Mình thích cách bố trị phụ kiện và hoa dày đặc thành chỗi như thế, ảnh lẫn vào giữa vườn hoa đó và sẽ khó phát hiện ra những lỗi bố trí phụ kiện hơn vì hoa lá đan xen. Nếu nhìn kỹ thì thấy hoa lá bố trí hơi lung tung pheng tí nhưng khó phát hiện vì màu sắc sống động đã át đi rồi. Nếu có chút hình tia sáng lấp lánh đan xen trong đám cỏ hoa thì sẽ rất đẹp, hoặc tia sáng ở sau lưng bé ở hình dưới, sẽ rất lung linh

Mã số NT06: Tác giả Nguyenhongnhung171

Comment của chị Thủy:

Tớ thích layout này, tuy nhiên hình bé ở bên phải nên lùi sang phải nếu không khi in sẽ bị sát rìa trong. Tiếc là hình to của bé bị background rối. Theo tớ giải pháp là blend hẳn hình bé vào 1 paper khác.

Comment của mẹ Cún:

Page này bố trí layout đẹp, hình nền phía sau bé làm mờ đi nhiều sẽ đẹp, hình bé cho sắc nét hơn. Chú ý hơn vì mình thấy hình bé ở gần chính giữa page, sợ nếu làm album thì mặt sẽ bị sát nếp gấp. Trang trí hoa lá ở khung hình tròn thứ 2 mình thấy không hợp lý lắm nhưng nói chung ok

Mã số NT07: Tác giả ThaoNhien

Comment của chị Thủy:

Khi thử crop thành 2 trang riêng biệt thì tớ thấy layout đẹp, nhưng ghép với nhau thì vẫn thấy vấn đề gì đó. Đây cũng là cái kém của tớ, ghép trang cho nhưng page nature ko bao giờ đơn giản. Thêm 1 chút là khi làm trên background màu đen, tớ thích tạo lighting effect 1 chút để nhấn vào phần có hình hơn.

Comment của mẹ Cún:
Hình đẹp, layout bố trí hợp lý, ảnh nên chỉnh cho đẹp đừng để nguyên bản. Khung hoa ở hình bên cạnh bạn nên bố trí khéo léo hơn, đỡ rối mặt hơn. Những dây hoa đôi khi khó uốn theo ý mình có thể xén bớt đi và tìm cách che giấu cho khéo

Mã số NT08: Tác giả Mẹ Đức Phong

Comment của chị Thủy:

Đẹp, design cẩn thận. Tớ chỉ ko thích font chữ bên trang trái lắm. Tớ còn lâu mới làm nổi như thế nên chỉ biết nhận xét có vậy thôi. 🙂

Comment của mẹ Cún:

Hình đẹp, layout hợp lý, cân đối, các phụ liện sắp xếp đẹp và gắn kết, thấy rõ sự tỉ mẩn và cẩn thận của người thiết kế

Mã số NT09: Tác giả Bigsun

Comment của chị Thủy:

Tớ thích sự thống nhất về màu sắc của bạn. Trang bên phải layout đẹp nhưng trang bên trái bị rời rạc

Comment của mẹ Cún:
Page đôi khá đẹp, page 2 đẹp hơn page đầu nhìn kỹ thấy sự khéo léo tỉ mẩn nhưng nhìn tổng lại thì thấy cảm giác hơi rời rạc tí tẹo. Hình bé sắp xếp theo hướng chéo từ góc dưới lên thì phụ kiện trang trí nên chạy theo hướng đó cho liền mạch, hình tròn vàng hoa nhỏ ở đặt ở góc phải của page đầu đó thấy không hợp lý lắm so với bố cục vì cảm giác nó phá vỡ hướng chạy của hình.
Page 1 ok nhưng page 2 mình không thích blend màu kiểu này, hình nền có thể mờ nhưng nên làm nổi bật nhân vật lên vì page phải có trọng tâm chứ, nên chọn vùng hình cả nhà để màu nổi lên, còn hình nền để thế cũng được, có thể điểm xuyết một số phụ kiện thật nhỏ thôi, đơn giản ở dưới chân hình nền, có khi chỉ cần là một đưòng kẻ chấm trên đưòng kẻ điểm xuyết bông hoa, cái lá hay hoa văn gì đó.

Mã số NT10: Tác giả tieuthu_xinhdep

Comment của chị Thủy:

Layout đẹp, nhưng thường khi làm 1 series như vậy tớ thích hình bé chụp cùng 1 lúc hơn, ví dụ như chỉ lấy hình bé mặc áo hồng mũ hồng thôi thay vì nhiều ảnh chụp khi mặc đồ khác. Tớ ko thích phần hoa trang trí bên trang trái, có vẻ mấy bông hoa này cũng khó kết nhỉ. Tớ thấy bỏ phần hoa đó đi sẽ đẹp hơn.

Comment của mẹ Cún:
Page này layout ok, khá đẹp nhưng cảm giác đầu tiên là hơi rối mắt dù rất ít phụ liện. Có thể do quá lạm dụng WA, có WA để to quá trong khoảng không gian chật hẹp còn lại, VD như WA fantacstic hay sweetness baby. Chuỗi hoa để quá to mất cân đối, để nhỏ hơn và đổ bóng sẽ đẹp. Chuỗi bóng tròn ở dưới chân cũng nên đổ bóng cho nổi hơn so với nền paper vàng. Mình có cảm giác các nền màu paper phối với nhau không được hợp mắt lắm. Đường chỉ và bông hoa nối gắn paper được ở bên phải page nhưng lại không có ở bên trái page, thật ra không nhất thiết và cũng không phải lúc nào cũng cần phải có tương xứng như vậy nhưng với page bố trí dạng này thì có thể nên có sự kết nối nào đây đối xứng ở bên trái page sẽ hợp mắt hơn, có thể không cần cả đường chỉ, có khi chi cần một đoạn, hay hai đoạn chỉ ngắn cũng được, VD bên phải là cả đường chỉ, bông hoa thì cạnh bên trái page là 2 đoạn chỉ ngắn ở 2 đầu cạnh, vài ba bông hoa đó nhưng thật nhỏ ở giữa chẳng hạn

Mã số NT11: Tác giả ILYM

Comment của chị Thủy:

Tổng thể thì tớ ko thích màu sắc của trang này. Trang bên trái bạn cần chú ý khi đặt mấy cái lá xuống dưới hẳn ảnh bé, có 2 lá nằm dưới khung, nhưng lại trên ảnh bé, nhìn ko thích hợp.

Comment của mẹ Cún:

Page này mẹ nào làm ẩu quá, bóng không đổ, phụ kiện lá bị lẫn đè lên hình nè, hình bé rất yêu. Page dành cho mẹ mới tập và làm quên với scrap thì ok, còn cần thời gian để nâng cao tay nghề nhé, cố gắng lên mẹ nó

Mã số NT12: Tác giả me_cuvi

Comment của chị Thủy:

Tớ thấy layout ko được cân đối lắm, hình bé bên trái nếu bay trên cao như vậy thì phải đổ bóng xuống dưới theo kiểu 3D.

Comment của mẹ Cún:

Page đôi này nhìn không thấy gì nổi bật có thế do paper đơn điệu và xám màu, ngoài hình bé rất yêu với cánh bướm sau lưng ở page đầu, ý tưởng hay nhưng các phụ kiện sắp xếp hơi rối, mặc dù là Nature với đặc trưng là dùng nhiều phụ kiện sẽ đẹp nhưng những phụ kiện cũng nên được sắp xếp nhìn rõ ràng . Mà hình như cây đám hoa chong chóng ở góc trái page như bị nghiêng nghiêng

Mã số NT13: Huong duong xanh

Comment của chị Thủy:

Layout đẹp, tớ chỉ ko thích 2 dải hoa ở trang bên phải lắm

Comment của mẹ Cún:

Mẹ này khôn khi tận dụng nền trắng để làm nối page và phụ kiện full color. Chính điểm sáng của paper khiến phụ kiện nổi bật, thêm hình người mẫu đáng yêu sẽ làm người xem quên đi việc sắp xếp các phụ kiện chưa được tinh tế lắm, khiến cảm giác đầu tiên khi xem page này là ok à. Nhưng mình sẽ chỉ ra vài điểm theo mình thấy không được của tấm hình nhé. Thứ nhất cảm thấy WA của 2 tấm này không ăn nhập nhau, không tính đến nội dung mà tính đến font chữ nhé. Ở tấm thứ nhất nếu bạn ý định sắp xếp hình và phụ kiện theo dáng hình thoi thẳng đứng thì mấy hình khuyên tròn đổ từ trên xuống bên cạnh hình bé làm phá vỡ đi bố cục, thêm nữa có hình khuyên to quá so với bố cục của hình. Nếu làm dạng hình thoi thì hình bé cho thấp xuống tí nữa, phụ kiện theo hướng thon nhỏ dần về 2 đầu từ bông hoa, khuyên tròn, càng ra 2 đầu khuyên tròn nên nhỏ hơn. Còn nếu theo layout hình tam giác đổ xuống thì cách bố trí này cũng ko phải. Nhìn cách bố trí của page đầu này cũng ok rồi nhưng vì mấy cái khuyên tròn rẽ ngang đó nên mình comment thêm vậy, nếu vẫn giữ nguyên bố cục thì có thể sửa lại chút là những khuyên đó cho điểm xuyết thôi, nhỏ lại, cái khuyên to nhất có thể cho to thêm chút, đặt duới cả page bé và hình tròn giấy xếp trắng
Còn page bên cạnh, theo mình 2 dải hoa xanh cho nhỏ bớt lại cho đỡ rườm rà lấn át đi sự nổi bật của hình bé, có thể dùng tẩy xoá bớt những bông hoa nào ko cần thiết vì hình như đây là chuỗi hoa theo kit có sẵn rồi, mấy bông hoa trắng điểm xuyết cũng không đựoc khéo hơi rời rạc so với hình, không tự nhiên, bông hoa trắng xa nhất to, lại ở vị trí đó càng làm cho trọng tâm hình bé bị phân tán, bóng hoa trắng nhỏ nhất gắn ở dây thì nên chọn vị trí điểm giao nhau của dây gắn sẽ nhìn tự nhiên và mềm mại hơn là gắn ở lưng chừng dây trong trường hợp này

Mã số NT14: Tác giả me_mituot

Comment của chị Thủy:

Cái này chắc là simple chứ nhỉ. Trang bên trái tớ nghĩ ko có khung giấy xanh chắc đẹp hơn.

Comment của mẹ Cún:

Page nature này có vẻ hơi simple thì phải hihi nhưng thấy hình cũng đẹp. Theo mình chỉnh sửa đôi chút như pic chữ nhật nên đổ bóng cho hình sâu và đẹp, có thể tạo boder trắng hoặc vàng thật nhỏ, có thể tạo khung đặt trên pic làm điểm nhấn cho ảnh nhưng nên chọn khung mảnh hơn hoặc khung đơn, chiều của khung lên đối chọi, ngưòi lại vào chiều của pic, có thể mẹ nó tận dụng phụ kiện của kit để dự thi nhưng nếu làm album thì nên tạo khung sẽ đẹp hơn

Mã số NT15: Tác giả V&T

Comment của chị Thủy:

Trang bên trái cắt hình ở chân hơi bị lẹm thì phải và thiếu chiều sâu. Khi cắt hình và đặt trên nền, tớ nghĩ cần có đổ bóng hoặc sắp đặt layer để tạo 3D effect

Comment của mẹ Cún:

Nhìn người mẫu nhận ngay ra mẹ V&T, qua page này thấy mẹ nó lên tay đấy hihi nhưng mắc một lỗi mà mình rất hay gặp và nhắc nhiều lần là không bao giở đổ bóng cho hình. Hình chính bé ngồi nên tận dụng thêm phụ kiện cho nổi bật như kiểu bé ngồi ở khóm hoa đó, tận dụng để che bớt một phần bàn chân của bé, xem lại comment mình gợi ý cho sản phẩm NT01 nhé. Còn dây hoa phía góc trên cũng ok nhưng nên làm cho mềm mại và nhẹ nhàng và thoáng hơn chút. Ở page 2 thì hình đám hoa dưới chân chong chóng cho nhỏ lại, kéo thành dạng như 3 D, bông hoa xanh to đùng phía trên cho nhỏ lại chút, kèm theo một bông nhỏ xíu bên cạnh chẳng hạn, nhớ đổ bóng cho hoa

Mã số NT16: Tác giả Tiffany

Comment của chị Thủy:

Ảnh bé rất đẹp, Tiff ạ nhưng trang này giống style simple hơn

Comment của mẹ Cún:

Từ nãy giờ mới thấy một cái hình nền xám màu này được sử dụng một cách hợp lý nhất, quá hợp với bộ váy áo của 2 bé, làm cho page này tuy không đặc sắc lắm nhưng lại nổi bật và sang hơn hẳn, sử dụng paper dưới tạo khung cũng rất hợp với nền. Cảm giác rất nhẹ nhàng thư giãn khi xem page này. Góp ý thêm là đám hoa bướm ở góc của khung hình chữ nhật chưa đựoc bố trí thật đẹp, nên nhẹ nhàng và thoáng thoáng hơn, có thể cho trọng tâm đám hoa bám theo khung viền và lan toả nhẹ dần ra 2 bên và đổ xuống dưới, có thể 1, 2 bông đậu trên tấm hình cũng ko sao. Chuỗi hoa bóng phía dưới chân cũng thế, nên xoay lại theo hướng chếch lên trên, đổ sang ngang ít thôi, không biết có phải đó là 1 phụ kiện trong kit không nhưng nếu phụ kiện thế mình vẫn xoay được, chọn vùng hoa bóng nhỏ, chừa lại bông hoa lớn rồi ctrl+T mà xoay đựoc à

Mã số NT17: Tác giả bao-giang

Comment của chị Thủy:

Layout được, hình của bé hơi tối

Comment của mẹ Cún:

Nếu em không lầm thì là page của chị Bảo giang đúng không hihi. Page này nói chung không phải nhận xét nhiều vì chị làm đơn giản quá, ít phụ kiện quá nên cũng ít góp ý có thể đưa ra đựoc vì có đâu mà nhận xét hihi. Trêu chị thôi chứ em nhận xét thế này, paper trên chưa cân xứng với paper dưới, lúc kéo rất hay bị như vậy dù mình kéo ở góc theo đúng kỹ thuật, em toàn phải kéo lui cạnh trên xuống cho cân với hình thôi, viền xanh không đựoc cân xứng ngang thì dày trên dưới thì mỏng, vài page dự thi trong lần này cũng bị lỗi này
Thêm nữa khung hình xanh bị đè lên nhau, khung hình dưới bị lọt đè lên hình bé ở khung hình trên, chị nên xoá bớt khung đi kéo layer bé lên trên. Ảnh chị cũng nên chỉnh cho sáng hình bé lên nhé. Bài dự thi của chị đơn giản quá nên em nghĩ khó mà được điểm cao

Mã số NT18: Tác giả liemchien

Comment của chị Thủy:

Trang bên trái tớ nghĩ bạn dùng temp 🙂 nên layout đẹp, và bạn phối màu cũng tốt.

Comment của mẹ Cún:

Layout bố trí cũng ok, nhưng bạn sử dụng 2 wa này không đựoc hợp lý lắm so với nhau, nếu tách riêng ra thì ko vấn đề nhưng một trang đôi như vậy thì không hợp lý. Mấy lá rơi ở trang 2 nên cho nhỏ lại chút, sắp xếp tự nhiên hơn chút. Bông hoa trắng cùng hoa vănở góc page 1 nên kéo lui lên chút, nhỏ hơn chút, thêm 1,2 bông thật nhỏ kèm bong to, điểm thêm vài ba lá xanh nhỏ ở phía dưới bông hoa cho sinh động. Mấy paper theo đường kẻ ở hình một bạn chọn cùng tông quá nhìn khó nổi. Thêm 1, 2 bông hoa trắng nhỏ điểm trên nền hoa giấy màu sắc sắc sỡ kia sẽ nổi và mát mắt hơn

Mã số NT19: Tác giả NTTD

Comment của chị Thủy:

Tớ thấy hình của bé bị lẫn vào các elements.

Comment của mẹ Cún:

Người làm dùng nền đen để làm nối bật phụ kiện màu sắc sặc sỡ, rất ấn tượng giống bài NT07 và NT05. Bài này không phải nhận xét nhiều vì tuy các phụ kiện tuy không đựoc sắp xếp tinh tế khéo léo như NT08 nhưng cũng rất gọn gàng. Nếu là mình thì dải hoa trắng mình sẽ không bố trí như vậy, tuy rất nổi so với hình nhưng nó không cân đối nếu so với page bên cạnh và ngay cả bản thân page đầu vì trọng tâm hìnhở giữa trang. Hoặc có thể cho hoa trắng điểm xuyết xugn quanh hay một góc, một mảng nào đó quanh bức hình, hoặc cho dải hoa chạy theo đường chỉ viền của paper, đổ từ trên xuống dưới; nếu làm theo cách này thì điểm thêm vài ba bông, ít thôi ở góc trái của page. Xem page này mình cứ phải căng mắt ra vì page nhỏ quá

Mã số NT20: Tác giả metuanbi

Comment của chị Thủy:

Tớ chưa thích phần kết hoa lá của bạn lắm, phải nói là cái này cũng khó thật. Tớ cũng chẳng biết làm đâu 🙂

Comment của mẹ Cún:

Page này nhìn qua thấy ổn, không xuất sắc lắm nhưng cũng không xấu, ở dạng bình bình, các phụ kiện khá mềm mại. Mấy bông hoa vàng ở page đầu theo mình cho nhỏ lại chút. Có phải tại nhận xét một mạch không giờ mệt quá chỉ nhận xét được vậy hihi

Và phút giây mong chờ đã đến

Em xin thông báo lại cách thức tính điểm như sau:
Điểm của 2 giám khảo sẽ được chia trung bình ra thành 1 điểm là ĐTB. Có 20 tác phẩm dự thi nên tác phẩm nào cao nhất sẽ được 20 điểm, từ đó cứ lùi xuống.

Lượng vote cũng tương tự, ai có số vote cao nhất sẽ được Điểm vote là 20.
Điểm tổng là tổng của Điểm giám khảo và Điểm vote.

Trường phái Simple, xin chúc mừng mã số ét pê…… (ai mà chả ét pê, hí hí)…. không….. (ai đầu 1 đầu 2 thì buồn roài)…. bốn :x.

Xin chúc mừng mẹ Đức Phong với SP-04.

SP-04 được 20 điểm của giám khảo (tức là xếp số 1) và 18 điểm vote (xếp số 3), tổng cộng được 38 điểm. Vỗ tay, bis, bis, bis. Xin chúc mừng chị :x.

Và đây là bảng tổng sắp của trường phái simple:

Và bây giờ là bảng tổng sắp của trường phái Nature:

Xin chúc mừng mã số NT-08. Và ai là tác giả của NT-08, ôi, ôi, đề nghị Bộ phận y tế nhanh chóng lên sân khấu ngay, có người ngất xỉu rồi ạ.

Tác giả của NT-08 lại là mẹ Đức Phong, xin nhiệt liệt chúc mừng chị.

BTC và BBK nhìn nhau ngơ ngác (may thế chỉ phải tặng thưởng cho 1 người :”>).

Kính mời nhà tài trợ Tí Sữa lên đọc diễn văn chúc mừng và trao giải cho người thắng cuộc (chắc giờ này nhà tài trợ đang khò khò, mai vậy, hihi).

Quy định thêm của BTC về giải thưởng: Giải thưởng k0 được quy đổi thành hiện vật, k0 được trao đổi hay share dưới bất kỳ hình thức nào, bản quyền về giải thưởng là thuộc về BTC, hihi.

Ôi xong việc rồi, thở phào nhẹ nhõm. Cảm ơn cả nhà cho 1 cuộc thi nhỏ nhưng rất vui. Hy vọng nhà mình sẽ tiếp tục cùng nhau tổ chức ra những sân chơi thú vị thế này.

Chúc mừng mẹ Đức Phong, em ngưỡng mộ và GATO với chị quá thể đấy. Em giở ra giở vào kit này mãi mà chả làm được cái gì, may mà k0 thi, hihi.

Chúc mừng mẹ Đức Phong nhé! Mà lần này những ai vote cho em có được nhận quà “tự sướng ” của em như lần bầu chọn trước không đây.
Báo cáo mọi người.. Trong lúc mọi người đang yên nồng giấc ngủ bên chăn ấm , nệm êm.. Có một người gần 2 h sáng tự nhiên thấy đỏ đèn online.
Và người đó đã làm 1 công việc vô cùng vĩ đại và xứng danh là BTC của nhà scrap chúng ta.
Đố các bạn biết là ai ?
Người đó lặng lẽ âm thầm mang niềm vui đến cho 1 người vô cùng xứng đáng..
Và những thành viên khác cũng nhận được sự ân cần không kém..
Thùy ơi! Tặng hoa cho em nè

One response

Trả lời

