Design theme cho wordpress blog


Bài viết của bạn ThaoNhien:

Nhân không khí blog còn đang nóng bỏng, em cố gắng hoàn thành bài hướng dẫn này để cả nhà trang trí cho góc gallery riêng của mình nhé.
Không biết là phần trình bày của em có dễ hiểu không, nhưng mẹ nào chưa có kinh nghiệm thì cứ yên tâm là tạo 1 theme riêng cho Blog WordPress đơn giản lắm, chỉ cần up load lên 2 Photo: 1 làm Header (ảnh đầu trang), 1 làm nền, là xong thôi à.

Đầu tiên là vào bảng thông tin, nhấn vào thay đổi giao diện. Nó sẽ hiện ra nhiều mẫu Theme để mình chọn. Dưới mỗi mẫu sẽ có chú thích những tính năng của nó. Mình cần chọn lọc ra những mẫu nào có custom-header và custom-background, bằng cách nhấn vào các thẻ custom-header và custom-background ở dưới mẫu, WordPress sẽ tự động lọc ra các Theme yêu cầu của mình:

Có thể xem thử Theme hoạt động thế nào trên blog của mình, muốn sử dụng Theme nào thì nhấn “kích hoạt”.

Sau đó trở về bảng thông tin, chọn phần “giao diện” để chỉnh sửa cho giao diện, chọn phần “header” để upload ảnh đầu trang. Kích thước của ảnh tùy thuộc vào từng Theme và nó sẽ đc ghi rõ ở đây. Thiết kế Header sao cho chuẩn đúng bằng kích thước này rồi upload.

Tiếp theo là vào phần “Nền” để upload ảnh nền của Blog. Ảnh nền thường được thiết kế với kích thước bằng kích thước của màn hình (đại khái như là 1280×800). Mọi người vào Blog em hay Blog của chị Nhieumat có thể thấy nền thực ra là 1 tấm ảnh tĩnh, khi ta di chuột thì chỉ có chữ “chạy” chứ nền thì đứng yên, để làm đc như thế ta chọn các phần như trong ảnh minh họa sau:

Chọn vị trí ảnh chính giữa để khi mọi người xem từ các máy tính có cấu hình màn hình khác nhau sẽ không bị lệch ảnh (cái này tự em nghĩ thế, ko biết có chuẩn ko ). Nếu muốn thì có thể chọn chế độ “repeat” và “scroll” để ảnh “chạy” cùng chữ khi ta di chuột, cách này thường sử dụng khi ảnh nền một màu hoặc hoa văn liên tục, cái này mọi người có thể tự thử nghiệm.

Nhớ là sau khi upload và chọn thì phải nhấn “lưu thay đổi” để save các thay đổi của mình chọn vào nhé.
Cái ảnh nền của em nó là 1 bức ảnh như thế này:

Hơi mất công 1 chút để làm sao chữ nằm chính giữa ảnh, cách làm thủ công của em là cứ ước chừng rồi upload lên ngắm thử, lệch bên nào ta sửa bên đó rồi up lại ảnh khác .

Đơn giản vậy thôi ạ, chúc mọi người thỏa sức sáng tạo và hi vọng được ngắm những theme đẹp của nhà mình nhé .

10 responses

  1. Bạn ơi cho mình hỏi, mình không thấy cái button “thay đổi giao diện” đó đâu cả, và trên cái Giao diện cũng không có mục “Nền” và “Tùy chỉnh cho giao diện” luôn. Giúp mình nha bạn. Cám ơn.

  2. Bạn phải chọn theme nào cho đổi giao diện thì nó mới có.

    Đầu tiên là vào bảng thông tin, nhấn vào thay đổi giao diện. Nó sẽ hiện ra nhiều mẫu Theme để mình chọn. Dưới mỗi mẫu sẽ có chú thích những tính năng của nó. Mình cần chọn lọc ra những mẫu nào có custom-header và custom-background, bằng cách nhấn vào các thẻ custom-header và custom-background ở dưới mẫu, WordPress sẽ tự động lọc ra các Theme yêu cầu của mình:

Trả lời

