Cách blend hình mờ dần hoà vào nền


(Bài viết của mẹ Cún hay cười):

Một hình cún mờ dần ra ngoài mình làm từ rất nhiều layer. Từ một layer cắt hình gốc mình tạo feather cao tầm 40-70. Rồi mình chọn từng vùng lùi dần vào trong, chọn feather và bấm Ctrl+J để tạo thêm layer. Cứ thế rồi đến layer trên cùng chỉ khoanh quanh mặt cún. Một hình thế tầm 4-5 layer, các layer dưới giảm opacity xuống tầm 15-20. Chỉ layer trên cùng mặt cún là để nguyên opacity 100%. Cần thiết thì nhập các layer lại, thích mờ hơn nữa thì giảm opacity xuống khoảng 80-90 (Dùng brush với layer mặt nạ của layer nền nhé).

Góp thêm của chị Thuyanh76:

Chú ý: với brush hoặc tẩy cũng thế, nếu ta để opacity là 20 thì nếu tẩy 1 lần thì nó sẽ là 20 nhưng di chuột lại lần nữa thì sẽ tương đương mình để opacity là 40 tương tự di thêm lần nữa là 60 ( di chuột đây là mình di 1 lần nhấc tay lên khỏi phím chuột rùi nhấn xuống di lần thứ 2, còn nếu bạn vẫn giữ phím chuột di đi di lại thì vẫn là 20 thui) Vì vậy với cách trên thì tốt nhất cứ để opacity ở mức thấp tầm 10 cũng được rùi cứ di cho đến độ rõ mình mong muốn, và như thế thì những phần chuyển tiếp giữa vùng mờ và vùng đậm sẽ hoà lẫn với nhau ko bị tách biệt.

Và 1 tác phẩm blend rất đẹp của chị Thuy0108:

3 responses

Trả lời

